Chuỗi giá trị của Fluidra

Cấu trúc doanh nghiệp của tập đoàn Fluidra tích hợp theo chiều dọc với sự kết hợp của Trung tâm nghiên cứu và phát triển đa phương thức (R&D&i), bộ phận sản xuất, Logistics, Marketing và Chăm sóc khách hàng. Cấu trúc này giúp tập đoàn chúng tôi phân bổ rủi ro, tối ưu hóa nguồn lực và tạo ra rào cản lớn cho đối thủ cạnh tranh.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển đa phương thức (R&D&i)

Nghiên cứu, phát triển và sáng tạo luôn là nền tảng cho chiến lược phát triển của Fluidra. Tập đoàn chúng tôi luôn tập trung vào tìm kiếm và thỏa mãn nhu cầu của thị trường và các bên liên quan thông qua những phát kiến mới không chỉ đem lại lợi nhuận mà còn phù hợp với các định hướng như tính bền vững, chăm sóc sức khỏe con người, hiệu quả và kết nối cộng đồng. Mục tiêu của Fluidra là tạo ra văn hóa sáng tạo đưa tập đoàn đến vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Chính vì vậy, 13 Trung tâm chất lượng cao (Ce – Centres of excellence) và Trung tâm kĩ thuật đã và đang làm việc phối hợp sâu sát với trung tâm Dịch vụ khách hàng.

Tập đoàn luôn đẩy mạnh các hoạt động tập huấn khuyến khích tính sáng tạo và tìm kiếm cơ hội mới của thị trường đồng thời phát triển mạng lưới đối tác để luôn cập nhật sản phẩm và giải pháp mới nhất trên thị trường.

Hội đồng sáng tạo (Innovation Committee) là bộ phận chịu trách nhiệm đưa ra chiến lược nhằm hiện thực hóa các dự án sử dụng sản phẩm được sản xuất tại các trung tâm chất lượng cao (Ce) của Fluidra đồng thời qui định  “bộ hướng dẫn chung cho quá trình phát trển sản phẩm” (Corporate Guidelines) cho các trung tâm này.

Bộ phận sản xuất

Fluidra có  nền tảng công nghiệp riêng với 23 nhà máy sản xuất có quy mô công nhân lên đến 1,900 người được đặt tại những thị trường chính của Tập đoàn. Các nhà máy hoạt động với nhiều công nghệ tiên tiến có khả năng sản xuất đầy đủ các dòng sản phẩm ở các lĩnh vực kinh doanh khác nhau dưới các nhãn hiệu khác nhau.

Ngoài ra, trung tâm sản xuất của Fluidra cũng có các dịch vụ phục vụ khách hàng ngoài phạm vi tập đoàn, có khả năng sản xuất một số sản phẩm hoặc dòng sản phẩm dưới nhãn hiệu của khách hàng.

Marketing & Logistic

Với các nhà máy sản xuất trải rộng trên khắp tất cả các châu lục và các hệ thống marketing đa dạng cùng nguồn vốn vững chắc, Fluidra có khả năng tiếp cận sâu sát từng thị trường và gia tăng thị phần một cách nhanh chóng. Tập đoàn có mạng lưới phân phối sản phẩm chuyên nghiệp cung cấp giải pháp cho nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Mạng lưới này giúp sản phẩm của Fluidra có mặt trực tiếp trên 44 quốc gia với 128 công ty con và chi nhánh cùng đội ngũ lên đến 1350  chuyên gia.

Tại Tây Ban Nha, Fluidra có hệ thống hiện đại vận hành Logistics tự động với diện tích 55 000 m2 và sức chứa  trung bình 150 000 pallets hằng năm, bốc dỡ 20 000 thùng hàng hằng ngày. Hệ thống Logistics và phân phối được hỗ trợ bởi các kho hàng khu vực, đảm bảo tất cả các mặt hàng có tốc độ xoay vòng lớn lẫn các mặt hàng ít thông dụng hơn được vận chuyển đến khách hàng nhanh nhất có thể. Qua đó, các chi nhánh khu vực cũng có thể được xem là nơi sản xuất và tiêu thụ trực tiếp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Thực tế cho thấy độ hài lòng của khách hàng đạt 96%.

Dịch vụ và quản lý

Mắc xích cuối cùng trong chuỗi giá trị của Fluidra là cơ chế quản lý và các phòng ban chức năng không chỉ đồng nhất trong phạm vi tập đoàn mà còn ở phạm vi khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng. Bằng cách này, vòng tuần hoàn nước được duy trì bền vững.

Thế mạnh không thể không nhắc đến của tập đoàn Fluidra là khả năng cung cấp cho khách hàng dịch vụ hỗ trợ kĩ thuật sau bán hàng ( nghĩa là cung cấp các giải pháp, giải đáp các thắc mắc về lắp đặt, duy trì hay sửa chữa liên quan đến bất kì sản phẩm nào) đồng thời hỗ trợ hướng dẫn kỹ thuật cho khách hàng ( thông qua những buổi tập huấn chuyên môn được tổ chức ở các thành phố trên thế giới nhằm tạo niềm tin nơi khách hàng và đẩy mạnh mối quan hệ khách hàng – doanh nghiệp).

Để tối ưu hóa nguồn lực của tập đoàn và mỗi bộ phận có thể tập trung phát triển phân khúc sản phẩm riêng của mình, Fluidra xây dựng “Shared Service Centre” – nhằm cùng thực hiện và áp dụng các mô hình quản lý hiệu quả để hỗ trợ các chi nhánh trong công tác kế toán và tài chính. Đồng thời, tập đoàn cũng cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật và thuế, marketing, kiểm toán và quản lý nguồn nhân lực từ trung tâm đầu não tại Sabadell (Barcelona).